Top 9 đặc sản Phú Yên ăn một lần là mê

Top 9 đặc sản Phú Yên ăn một lần là mê

Phú Yên được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và nền văn hóa ẩm thực phong phú, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Trong bài viết này, hãy cùng Quynhonme khám phá những món đặc sản Phú Yên nổi tiếng và hấp dẫn nhất.

 

Bánh xèo Phú Yên - Món ăn đặc sản nổi tiếng của tỉnh

Bánh xèo là một trong những món ăn đặc sản Phú Yên nổi tiếng. Được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bột gạo, nước cốt dừa và nước nghệ, nhưng bánh xèo Phú Yên lại có hương vị đậm đà cùng vỏ bánh màu vàng ươm vô cùng bắt mắt.

 

dac-san-phu-yen

Bánh xèo là một trong những món ăn nổi tiếng ở Phú Yên
 

Bánh xèo Phú Yên thường được ăn kèm với rau sống như rau diếp cá, rau thơm, rau răm và nước chấm được pha từ nước mắm, đường, tỏi và ớt. Hương vị của bánh xèo Phú Yên là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của bột gạo, vị thơm của nước cốt dừa và vị đậm đà của nhân bánh. 

 

Bún cá Phú Yên - Món ăn dân dã nhưng hấp dẫn

Bún cá là một món ăn dân dã bình dân nhưng lại có hương vị tuyệt vời và thu hút rất nhiều du khách khi đến với vùng đất này. Được làm từ cá thu hoặc cá mú, bún cá Phú Yên có hương vị chua ngọt đặc trưng và được kết hợp cùng với các loại rau gia vị tươi ngon.

 

dac-san-phu-yen

Bún cá là món ăn dân dã đầy hấp dẫn của Phú Yên
 

Bún cá ở Phú Yên thường ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống. Hương vị đặc trưng của món ăn này là sự pha trộn tinh tế giữa vị ngọt của cá, vị chua của nước dùng và vị tươi mát của rau sống. Mặc dù là một món ăn đơn giản, nhưng Bún cá Phú Yên lại vô cùng ngon miệng và được nhiều du khách mê mẩn.

 

Chả cá Phú Yên - ăn một lần vấn vương cả hành trình

Chả cá, đặc sản Phú Yên nổi tiếng, khiến bất kỳ ai khi có dịp ghé thăm xứ sở hoa vàng cỏ xanh đều mong mỏi được thưởng thức hương vị ngon khó cưỡng mà món ăn này mang lại. Chả cá Phú Yên thường được ăn kèm với cơm trắng, rau sống và nước chấm.

 

dac-san-phu-yen

Chả cá Phú Yên được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà sau chuyến du lịch


Ngoài ra, chả cá Phú Yên còn là thành phần không thể thiếu trong các món như bánh canh hẹ, bún chả cá…Hương vị hấp dẫn đã giúp chả cá Phú Yên chinh phục được trái tim của những người yêu thích ẩm thực, không chỉ người dân miền Trung mà cả du khách bốn phương.

 

Bánh canh chả cá hẹ

Bánh canh chả cá hẹ là một món ăn phổ biến mà người dân Phú Yên thường chọn để thưởng thức vào buổi sáng. Tại Tuy Hòa, bạn dễ dàng tìm thấy các quán bánh canh hẹ mở cửa đến tận khuya, phục vụ cho những “cú đêm”.

 

Một tô bánh canh ngon sẽ bao gồm nước dùng được ninh từ cá, sợi bánh canh mềm, chả cá chiên vàng, trứng cút, thịt và nhiều hẹ. Nước dùng thanh đạm, kèm theo miếng ớt cay và miếng chanh chua, tạo nên hương vị đặc trưng của miền Trung. Vì vậy, khi đến Phú Yên, đừng quên thưởng thức món bánh canh này nhé!

 

dac-san-phu-yen

Một tô bánh cánh đầy ắp hẹ và topping

 

Bánh hỏi

Bánh hỏi Phú Yên là một món ăn có nguồn gốc từ Thái Lan, nhưng lại được biến tấu và phổ biến rộng rãi ở Phú Yên. Bánh hỏi được làm từ bột gạo và có dạng sợi mỏng, được cuộn lại thành từng bó nhỏ. Khi ăn, người ta thường kết hợp bánh hỏi với nước mắm chua ngọt, rau sống và thịt heo luộc. 

 

đặc sản phú yên

Bánh hỏi ở Phú Yên thường được ăn với lòng heo

 

Mắt cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương, một món đặc sản Phú Yên, có thể được tìm thấy ở mọi nơi, từ những nhà hàng sang trọng đến những quán ăn bình dân. Món ăn này thường được chế biến bằng cách hấp hoặc hầm mềm với thuốc bắc, gia vị, tỏi, hành, ớt… 

 

đặc sản phú yên

Hãy thưởng thức món ăn bổ dưỡng này nếu có dịp đến Phú Yên nhé

 

Mỗi phần mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc có giá khoảng 40.000đ, bao gồm 1 đến 2 mắt - có kích cỡ bằng một chén cơm hoặc lớn hơn. Đây là một món ăn bài thuốc giàu dưỡng chất, được cả người dân Phú Yên và du khách yêu thích.

 

Gỏi cá mai

Nếu bạn sợ mùi tanh thì có thể thử sức với món gỏi cá mai. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn hoàn toàn không có mùi tanh khó chịu. Cá được làm sạch và chế biến thành những lát mỏng, sau đó được trộn đều với lạc và rau thơm tươi. 

 

đặc sản phú yên

Gỏi cá mai rất ngon và không hề tanh

 

Miếng cá được vắt chanh để làm chín và tăng thêm hương vị hài hòa cho món ăn. Với chút ớt tươi cay cay, gỏi cá mai trở thành một món đặc sản đáng nhớ của vùng đất Phú Yên. Món này cũng rất thích hợp để thưởng thức trong những buổi nhậu vui vẻ cùng bạn bè.

 

Bún bắp

Bún chả Hà Nội, bún riêu cua, bún bò Huế thì đã quá quen thuộc. Vậy bạn đã từng thử qua món bún bắp của Phú Yên chưa? Đây là một món ăn khá độc đáo và bạn sẽ khó có thể tìm thấy nếu không đặt chân đến xứ sở “Hoa vàng trên cỏ xanh”.

 

đặc sản phú yên

Bún bắp - món ăn dân dã của Xứ Nẫu

 

Bún bắp được làm từ bột bắp, qua quá trình chế biến tỉ mỉ với 6-7 khâu trong suốt gần 10 ngày mới tạo nên mẻ bún vàng tươi, thơm ngọt. Món bún bắp khi hoàn thiện có sợi bún dẻo dai, màu vàng tươi óng ánh, hứa hẹn mang đến cho bạn một hương vị khó quên.

 

Khô bò một nắng muối kiến vàng Phú Yên

Giống như Tây Bắc nổi danh với món trâu gác bếp, Phú Yên cũng tự hào với món bò một nắng chấm muối kiến vàng độc đáo. Được chế biến từ thịt bò chăn thả tự nhiên trên những đồng cỏ, món bò một nắng Phú Yên mang hương vị đặc trưng, mềm và thơm ngon. Thịt bò được sử dụng không chứa các chất tăng trọng, đảm bảo chất lượng và hương vị tự nhiên, là món đặc sản Phú Yên thích hợp để mua làm quà tặng người thân.

 

đặc sản Phú Yên

Món ăn bon miệng này rất thích hợp để mua về làm quà

 

Với những món ăn đặc sản tuyệt vời và đa dạng, Phú Yên là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực và muốn khám phá những hương vị mới lạ. Không chỉ có bún cá và chả cá, còn có rất nhiều món ăn đặc sản Phú Yên khác đang chờ bạn thưởng thức. Còn chần chờ gì mà không đặt tour để khám phá vùng đất Hoa vàng cỏ xanh ngay đi nào.

Đang xem: Top 9 đặc sản Phú Yên ăn một lần là mê

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng