CHÙA THIÊN HƯNG ĐẸP NHẤT BÌNH ĐỊNH

CHÙA THIÊN HƯNG ĐẸP NHẤT BÌNH ĐỊNH

Đôi nét về chùa Thiên Hưng Bình Định

Nếu được hỏi, bạn tìm kiếm điều gì từ tín ngưỡng? Bạn mong gì khi viếng thăm chùa? Ắt hẳn hầu hết chúng ta đều mong muốn được bình an, cầu phúc, mong được Phật phù hộ. Có lẽ vì thế mà chùa Thiên Hưng Bình Định dù không nguy nga tráng lệ nhưng vẫn tiếp đón được lượng khách khổng lồ từ mọi nơi đổ về, bởi vì nơi đây cho là đang lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật Thích Ca. Tương truyền rằng, Phật Tổ sẽ ban phúc cho những nơi có Ngọc Xá Lợi.

Bên cạnh đó, sư trụ trì Đại Đức Thích Đồng Ngộ vô cùng có danh tiếng trong việc hoằng pháp cũng như phong thủy. Đây cũng là một lý do giúp cho chùa Thiên Hưng nổi tiếng trong các địa điểm tín ngưỡng, tâm linh.

 

 

Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Chùa được thiết kế và xây dựng theo phong cách cổ xưa đầy cung kính và tôn nghiêm

Vị trí của chùa Thiên Hưng

Chỉ khoảng 20km về phía Đông của trung tâm thành phố Quy Nhơn, chùa Thiên Hưng tọa lạc tại thị xã An Nhơn. Với các đoàn du lịch Quy Nhơn, hầu như đều được các hướng dẫn viên gợi ý ghé ngang và viếng thăm trước khi tiếp tục hành trình.

 

 

Chùa ở địa chỉ Nhơn Hưng, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định

Vị trí của chùa Thiên Hưng trên bản đồ:

 

 

Vẻ đẹp của chùa Thiên Hưng Quy Nhơn

Có thể nói, ngay từ trước khi bước chân vào chùa, quý du khách có thể đã bị hút hồn bởi cánh đồng lúa xanh rì như đang vui đùa trong làn gió. Ngay trước chùa là đồng lúa tạo nên một nét đẹp rất bình dị của vùng quê yên ả. Vào mùa vụ, trên đường vào chùa Thiên Hưng Bình Định, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người nông dân chăm chỉ và vui vẻ trên đồng lúa. Với những ai đến đây vào mùa gặt, bạn sẽ bị thu hút bởi hương lúa mới.

 

 

Nó được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Bình Định

Được xây dựng theo phong cách phương Đông, không quá nguy nga hay hoành tráng nhưng chùa Thiên Hưng lại có diện tích khá rộng với những gian nhà chính phụ đan xen. Các thiết kế gian nhà với mái ngói cong mang đậm nét cổ kính và uy nghiêm đậm dấu ấn của kiến trúc “Phật tự” xưa được xem là một trong những nét thu hút người du lịch nhất.

Những gian nhà thanh nhã với thiết kế tựa cung đình xưa bên hồ sen bốn mùa nở hoa. Những chậu cây xanh được cắt tỉa đẹp đẽ được bố trí khắp xung quanh ngôi chùa tạo nên sự mát mắt và mang đến cảm giác thanh tịnh, nhẹ nhàng khi bước vào chùa. Không ngoa khi nói, nếu vào một buổi hoàng hôn, bạn được ngồi đây tản mạn nhẹ nhàng cùng người thân yêu về mọi thứ trên đời có lẽ sẽ thật tuyệt nhỉ!

 

 

Hồ sen rộng lớn trong khuôn viên chùa

Nếu bạn là người yêu thích những công trình kiến trúc tinh tế nhưng không kém phần tinh tế, bạn chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi Tháp Chuông cao 12 tầng tại. Phía trước tháp là khu vực tượng phật và hòn non bộ, vẫn được điểm xuyến bởi những chậu cây xanh mát mắt. Ngoài ra, tại đây còn có 1 viên đá như cảm nhận được sinh khí. Khi viên đá càng lúc càng lớn theo thời gian, đây cũng là một trong các điểm thu hút khách hành hương từ xa ghé qua tìm hiểu.

Tuy vào năm 2013, nhiều khu vực của nơi đây đã từng bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn, may mắn thay đám cháy không lớn. Các sư thầy và nhiều người dân đã cùng nhau nổ lực trùng tu và nâng cấp những phần bị phá hủy để chúng ta thấy được ngôi chùa khang trang như ngày hôm nay.

 

 

Cây cảnh được bố trí khắp nơi trong chùa Thiên Hưng mang cảm giác mát mẻ và trong lành

 

Những điểm tham quan gần chùa

Bên cạnh Thiên Hưng Tự nổi tiếng đang là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi, quý khách đến với xứ Nẫu cũng có thể đến nhiều những địa điểm văn hóa nổi tiếng tại khu vực này như thành Hoàng Đế, tháp Bánh Ít, tháp Cánh Tiên,…Là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với kiến trúc tinh tế, là sự hòa quyện giữa nét đẹp cổ kính giữa lòng hiện đại.

Với kiến trúc tinh tế, giữ nguyên nét đẹp cổ kính không kém phần uy nghiêm, chùa được xem là một ngôi chùa được biết đến bởi nhiều người dân bản xứ và phật tử từ khắp mọi nơi trên cả nước. Hàng năm, chùa vẫn tiếp đón hàng ngàn lượt tham quan và viếng thăm từ phật tử gần xa vì đối với các tín đồ Phật giáo, nơi đâu có Phật, nơi đó có Phật tử.

 

 

Phật ngọc hòa bình tại chùa

Cùng Quy Nhon Me ngắm nhìn vẻ đẹp của Chùa Thiên Hưng nhé!

 

 

Đang xem: CHÙA THIÊN HƯNG ĐẸP NHẤT BÌNH ĐỊNH

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng