Mua Tré Bình Định ở đâu? Cách thưởng thức và bảo quản

Mua Tré Bình Định ở đâu? Cách thưởng thức và bảo quản

Tré rơm là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Xứ Nẫu. Trong bài viết dưới đây, Quynhonme sẽ mách bạn cách thưởng thức món Tré Bình Định chuẩn bài và những địa chỉ mua tré uy tín nhất.

 

Tré Bình Định là gì?

Tré là món ăn lên men được chế biến từ thịt heo, bì heo, tai heo và nhiều loại gia vị khác. Sau quá trình ủ trong nồi đất hoặc thùng tre, tré mang đến một hương vị chua ngọt, cay nồng rất đặc trưng. Hiện tại, chưa có một tài liệu nào nói về nguồn gốc ra đời của món tré. Chỉ biết rằng, món ăn này từ lâu đã trở thành một một phần của truyền thống ẩm thực miền Trung.

 

tre-binh-dinh

Tré là món ăn phổ biến ở các tỉnh miền Trung

 

Cách thưởng thức món tré chuẩn bài Xứ Nẫu

Để cảm nhận được rõ hương vị của món tré thì cũng cần phải biết cách thưởng thức đấy nhé. Ở miền Trung, người ta thường ăn Tré kèm với tỏi muối chua như một món khai vị trong các bữa tiệc. Hoặc ăn kèm với bánh đa cùng các loại rau sống như dưa leo, đu đủ bào, chuối chát, và chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.

 

tre-binh-dinh

Tré thường được ăn kèm với bánh đa và các loại rau sống

 

Mồi ngon thì phải kèm theo rượu bén. Khi thưởng thức Tré ở Bình Định, bạn không thể bỏ qua việc nhâm nhi Tré cùng với ly rượu Bầu Đá trong veo có chút hương vị cay nồng. Cách thưởng thức này sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị độc đáo của Tré Bình Định mỗi khi nhắc đến nó.

 

Cách bảo quản Tré Bình Định

Như chúng ta đã biết, Tré là một món ăn lên men, và tốc độ lên men của nó phụ thuộc vào nhiệt độ bảo quản. Nếu nhiệt độ cao, Tré sẽ lên men nhanh hơn, dẫn đến việc nhanh chua và hỏng. Khi Tré mới sản xuất, nếu lên men chưa đủ chín, thì khi ăn sẽ cảm nhận được vị mặn và không ngọt. Tuy nhiên, nếu lên men quá mức, Tré sẽ trở nên chua và mất đi vị ngon.

 

Vì vậy, Tré cần được thưởng thức vào thời điểm phù hợp, thường là sau 2 ngày sản xuất ở nhiệt độ bình thường. Sau đó, Tré sẽ dần chuyển sang vị chua. Để bảo quản Tré không bị hỏng, khi Tré vừa đủ ăn, hãy cho vào ngăn mát với nhiệt độ từ 0-10 độ C để làm chậm quá trình lên men (sử dụng trong vòng 1 tuần). Nếu muốn bảo quản lâu hơn, Tré cần được bảo quản ở ngăn đông lạnh với nhiệt độ âm từ 10-20 độ C.

 

tre-binh-dinh

Tré cần được bảo quản ở nhiệt độ âm từ 10-20 độ C

 

Tré Bình Định mua ở đâu

Nếu có dịp du lịch Quy Nhơn và muốn mua Tré về thưởng thức hoặc làm quà. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ mà Quynhonme gợi ý cho bạn ngay sau đây. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng bán Tré uy tin và chất lượng.

  • Cửa hàng Như Ý - 156 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Bình Định.

  • Quán Đặc Sản Quê Hương -  Quốc Lộ 1A, Phù Cát, Bình Định.

  • Khu chợ Phương Nghị - 115, 117, 119 Quy Nhơn, Bình Định.

  • Cửa hàng Mận Khoa - 58 Vũ Bảo, Quy Nhơn, Bình Định.

  • 03D Tăng Bạt Hổ, Quy Nhơn, Bình Định.

  • Quán Tư Lai - Khô Hanh Quang Quẻ, Phước Lộc, Tuy Phước, Bình Định.

  • Quán nem nướng Lợi - 113 Tăng Bạt Hổ, Quy Nhơn, Bình Định.

  • Quán Bà Tám - 444 Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn, Bình Định.

  • Siêu thị Thanh Liên - 128 Chương Dương, Quy Nhơn, Bình Định.

 

Hy vọng bài viết trên giúp ích cho bạn có thêm thông tin về món Tré Bình Định. Xứ Nẫu còn rất nhiều đặc sản hấp dẫn khác mà bạn nhất định nên trải nghiệm khi có dịp đến đây.

 

Có thể bạn quan tâm:

Gợi ý 7 đặc sản Quy Nhơn mang về làm quà

 

 

Đang xem: Mua Tré Bình Định ở đâu? Cách thưởng thức và bảo quản

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng