Gợi ý 7 đặc sản Quy Nhơn mang về làm quà

Gợi ý 7 đặc sản Quy Nhơn mang về làm quà

Với địa hình đa dạng từ biển, đồng bằng đến núi non, vùng đất Bình Định có điều kiện thuận lợi cho việc trồng trọt và tạo nên các loại đặc sản nổi tiếng. Bằng sự tâm huyết trong việc chế biến các món ăn truyền thống, tạo nên những hương vị đặc trưng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Đặc sản Quy Nhơn chính là món quà tinh tế để dành tặng bạn bè và người thân sau chuyến đi của bạn.

 

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một trong những món bánh truyền thống nổi tiếng của vùng đất Bình Định và cũng là món quà đặc sản không thể thiếu khi du lịch đến Quy Nhơn. Bánh được làm từ bột nếp, đường, đậu xanh và lá gai, tạo nên một lớp vỏ mỏng màu xanh đặc trưng và bên trong là nhân đậu xanh ngọt ngào.

 

dac_san_quy_nhon

Món Bánh ít lá gai nổi tiếng xứ Nẫu

 

Vị ngọt thanh, dẻo dai và hương thơm đặc trưng của lá gai khiến bánh ít lá gai trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Bánh thường được dùng trong các dịp lễ tết hoặc để làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

 

Bánh dừa nướng

Bánh được làm từ bột mì, đường, dừa nạo và trứng, sau đó được nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng giòn. Với vị ngọt béo, giòn xốp và hương thơm hấp dẫn của dừa, bánh dừa nướng là món ăn vặt bon miệng, thích hợp mang về làm quà sau chuyến du lịch Quy Nhơn.

 

dac-san-quy-nhon

Món ăn vặt bon miệng nổi tiếng Bình Định

 

Bánh hồng Quy Nhơn

Nếu Nhật Bản có bánh Mochi thì Việt Nam có bánh hồng Quy Nhơn. Bánh hồng là sự kết hợp hài hòa giữa sợi dừa tươi và gạo nếp dẻo thơm. Khi thưởng thức, du khách có thể dễ dàng cảm nhận được hương vị ngọt thanh của đường, sự giòn tan của dừa, cùng với phần bánh dẻo thơm.

 

dac-san-quy-nhon

Món bánh hồng dẻo thơm

 

Tất cả những hương vị này hòa quyện vào nhau, khiến cho vị giác của du khách như được hòa mình vào một dòng chảy ngọt ngào. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để mua làm quà biếu cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch tại “đất Võ”.

 

Nem chợ Huyện

Khi nói về ẩm thực Bình Định, chắc hẳn món nem chợ Huyện nổi tiếng không thể không được nhắc đến. Nem xứ Nẫu không có vị ngọt đậm như nem chua miền Nam, mà lại mang vị ngọt nhẹ nhàng hòa quyện cùng vị chua thanh mát, cùng màu hồng nhạt tạo nên sự bắt mắt. Hội tụ đầy đủ những đặc trưng của vùng quê đất võ, nem chợ Huyện chính là tinh túy của ẩm thực Bình Định.

 

dac-san-quy-nhon

Nem chợ Huyện - Tinh hoa hội tụ của đất Nẫu

 

Tré Quy Nhơn Bình Định

Tré là một loại món ăn lên men đặc biệt của vùng đất Bình Định. Nguyên liệu chính của tré là thịt heo, bì heo, tai heo và các loại gia vị, sau đó được ủ trong nồi đất hoặc trong thùng tre để tạo ra hương vị đặc trưng.

 

dac-san-quy-nhon

Món tré Bình Định

 

Với vị chua ngọt, cay nồng và hương thơm đặc trưng, tré Bình Định thường được dùng làm món khai vị hoặc để ăn kèm với cơm. Nếu muốn mang về làm quà, bạn có thể tìm mua tré Bình Định tại các chợ địa phương hoặc các cửa hàng đặc sản.

 

Chả ram tôm đất Quy Nhơn

Chẳng biết từ bao giờ, chả ram tôm đất đã trở thành món ăn nức tiếng của xứ Nẫu. Nguyên liệu chính của chả là tôm đất, được xay nhuyễn và trộn với các loại gia vị rồi chiên giòn, không to như chả giò miền Nam mà thông thường sẽ bé xíu xinh xinh bằng ngón tay út.

 

dac-san-quy-nhon

Món chả ram tôm đất

 

Với lớp vỏ giòn tan, phần nhân thơm béo của tôm đất, chả ram tôm đất Quy Nhơn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Nếu mua về làm quà, bạn hãy mua kèm bánh tráng phơi sương Bình Định mới đủ bộ nhé! 

 

Rượu Bàu Đá - Hương vị đặc biệt của giếng nước Bàu Đá

Rượu Bàu Đá là một loại rượu đặc sản của vùng đất Bình Định và có nguồn gốc từ giếng nước Bàu Đá. Rượu được làm từ gạo nếp, men và nước khoáng từ giếng Bàu Đá, tạo nên một hương vị đặc trưng và độc đáo.

 

dac-san-quy-nhon

Rượu Bàu Đá

 

Vị ngọt thanh, êm dịu và hương thơm đặc trưng, rượu Bàu Đá là món đặc sản thích hợp để mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Để mua được rượu Bàu Đá chất lượng và chính gốc Bình Định, bạn có thể mua ở cửa hàng Bidifarm tại 08 Ngô Mây , Phường Nguyễn Văn Cừ hoặc 365 Tây Sơn, phường Quang Trung, Thành Phố Quy Nhơn nhé.

 

Kết luận

Những đặc sản Quy Nhơn đã tạo nên một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của vùng đất Bình Định. Với sự kết hợp giữa hương vị đặc trưng của vùng đất và sự tinh tế trong cách chế biến, những món quà đặc sản này không chỉ mang lại hương vị đặc biệt mà còn là một phần kỷ niệm đáng giá cho du khách khi ghé thăm Quy Nhơn.

 

Nếu có dịp du lịch đến thành phố này, hãy nhớ mang về những món quà đặc sản Quy Nhơn để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Chắc chắn họ sẽ rất vui!

Đang xem: Gợi ý 7 đặc sản Quy Nhơn mang về làm quà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng