Gợi ý những điểm du lịch Quy Nhơn dịp tết Nguyên Đán 2024

Gợi ý những điểm du lịch Quy Nhơn dịp tết Nguyên Đán 2024

Sau một năm làm việc vất vả, Tết chính là cơ hội hoàn hảo để bạn thư giãn và khám phá những vùng đất mới. Nếu đã chọn miền đất võ làm điểm đến cho kỳ nghỉ này thì hãy lưu ngay những điểm du lịch Quy Nhơn dịp tết mà Quynhonme gợi ý cho bạn dưới đây.

 

Hòn Khô

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Hòn Khô là một điểm đến tuyệt vời với vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi sự can thiệp của con người. Khi đến Hòn Khô, bạn sẽ được ngập tràn trong thiên nhiên hùng vĩ và có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền kayak, lướt cano và đi bộ ngắm nhìn sinh vật biển.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Hòn Khô - Maldives của Việt Nam

 

Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm ở Quy Nhơn, với ánh nắng dịu nhẹ, thời tiết mát mẻ ôn hòa dễ chịu. Điều này có thể được coi là “thiên thời địa lợi” để cho ra đời những bức ảnh sống ảo ngàn like.

 

Nhà hàng view biển Cococamp

Du lịch Quy Nhơn dịp tết mà chưa biết đi đâu để thưởng thức những món ngon của xứ Nẫu thì hãy ghé ngay tới Cococamp. Được mệnh danh là “Cổng trời của Quy Nhơn”, mọi ngóc ngách ở đây đều tự tin rằng sẽ cho bạn những tấm hình triệu like.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Nhà hàng Cococamp

 

Lấy xanh dương và trắng làm tông màu chủ đạo, Nhà hàng view biển Cococamp được ví von như là chốn bồng lai tiên cảnh giữa làng chài giản dị mộc mạc. Ngồi ở nhà hàng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hòn Khô với làn nước xanh trong có thể trông thấy đáy. 

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Trắng và xanh dương là tông màu chủ đạo của Cococamp
 

Với lợi thế gần biển, khi đến Cococamp, bạn sẽ được thưởng thức các món hải sản tươi ngon do người dân làng chài nơi đây đánh bắt, được chế biến thành các món ăn độc đáo, đậm đà với nhiều phong cách chế biến đa dạng và đặc sắc của người dân nơi đây.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Menu phong phú ở Cococamp

 

Không những thế, khi đến Cococamp vào dịp Tết Nguyên Đán bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn mà chỉ có vào mỗi độ tết đến xuân về như bánh ít lá gai, bánh hồng, bánh thuẫn, nem chua Bình Định, tré rơm…Còn gì tuyệt vời hơn khi được ăn ngon trong khung cảnh đẹp tựa chốn thiên đường như thế này nhỉ!

 

Vịnh Eo Gió

Khi đứng trên đỉnh núi, toàn cảnh Eo Gió hiện ra trước mắt bạn như một bức tranh sơn dầu sống động. Với những dãy núi đá hùng vĩ trông như những hang động huyền ảo, được ôm trọn bởi bờ biển xanh thẳm với những cơn sóng dập dờn, chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên. 

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Eo Gió

 

Sự kết hợp giữa những ngọn núi trùng điệp, biển xanh trong vắt, làm nền cho những bức ảnh sống ảo phong phú màu sắc. Do đó, đừng bỏ qua điểm đến Eo Gió trong chuyến du lịch Quy Nhơn dịp Tết Nguyên Đán sắp tới của bạn nha!

 

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh, còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Vân Phi, tọa lạc tại vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hòn đảo này cách bờ biển 14km, được mệnh danh là “Hòn Ngọc Biển Đông“, với diện tích khoảng 364 ha và hiện tại có khoảng 3000 người đang sinh sống.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Không gian mênh mông biển cả ở Cù Lao Xanh
 

Cù Lao Xanh ngày nay trở thành điểm đến hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp và không gian xanh mênh mông của biển cả, bầu trời xanh và cây cỏ tươi mát trên đảo. Không phải nói quá, Cù Lao Xanh thực sự là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây.

 

Viếng thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn giữa lòng Quy Nhơn

Thăm chùa trong dịp Tết không chỉ là nét văn hóa truyền thống mà còn là phương pháp để mọi người tìm thấy sự thanh bình, để lại sau lưng những muộn phiền của cuộc sống và hy vọng điều tốt đẹp vào năm mới. Một ngôi chùa mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch Quy nhơn ngày tết đó là chùa Thiên Hưng.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Chùa Thiên Hưng

 

Không nguy nga rực rỡ như một số ngôi chùa khác, nhưng Chùa Thiên Hưng vẫn khiến du khách phải mê đắm đuối với vẻ đẹp thanh tao thoát tục của mình. Với kiến trúc phương Đông tạo ra cảm giác mềm mại và đậm chất cổ kính, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào cảnh quay của một bộ phim cổ trang hoành tráng được dàn dựng tỉ mỉ.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Không gian xanh mát trong chùa

 

Trong khung cảnh cổ kính này, nếu không chụp vài bức ảnh để check-in thì thật là thiếu sót. Tin Quynhonme, chỉ cần giơ máy lên, bất kỳ góc nào tại chùa Thiên Hưng cũng có thể mang lại cho bạn một bức ảnh sống ảo cực kỳ ấn tượng.

 

Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi tọa lạc tại thị trấn Cát Tiên, huyện Phù Cát. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Khung cảnh xung quanh chùa rất thanh tịnh, yên bình, nổi bật với Tượng Phật Bà cao 69m.

 

du-lich-quy-nhon-dip-tet

Tượng Phật khổng lồ tại chùa ông Núi

 

Đặc biệt, ngày 24 và 25 tháng Giêng âm lịch, tại chùa Ông Núi diễn ra lễ hội vô cùng long trọng và tấp nập. Đây là dịp để người dân địa phương và du khách đến tham dự lễ hội, cầu nguyện cho một năm mới an khang thịnh vượng.

 

Kết luận

Du lịch Quy Nhơn dịp tết là một lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn trải nghiệm không khí tết đặc biệt của vùng biển miền Trung. Với những hoạt động vui chơi, tham quan và thưởng thức ẩm thực đặc sản, du khách sẽ có một kỳ nghỉ tết đáng nhớ tại thành phố biển xinh đẹp này. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay Quynhonme để được tư vấn những tour du xuân hấp dẫn.

Đang xem: Gợi ý những điểm du lịch Quy Nhơn dịp tết Nguyên Đán 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng