THĂM MỘ HÀN MẶC TỬ QUY NHƠN

THĂM MỘ HÀN MẶC TỬ QUY NHƠN
Trong chuyến du lịch tới Quy Nhơn, có một địa điểm tham quan luôn xuất hiện trong hành trình của nhiều du khách, đó là mộ Hàn Mặc Tử. Đây là nơi chôn cất của thi sĩ nổi danh tài hoa nhưng bạc mệnh của nước ta.
 

Mộ Hàn Mặc Tử – Điểm đến không thể bỏ qua tại Quy Nhơn

 

Cách đi đến mộ Hàn Mặc Tử

Mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử được xây dựng trên ngọn đồi có tên là Thi Nhân của tỉnh Quy Nhơn. Để có thể tới được địa điểm tham quan này thì du khách sẽ bắt đầu xuất phát từ khu vực trung tâm công viên thành phố, hay chính là nơi đặt tượng Hoàng đế Quang Trung.

Sau đó di chuyển về hướng Tây Nam, phía bờ biển khoảng 3km, tới xóm Ghềnh Ráng. Mộ Hàn Mặc Tử nằm ở phía bên phải xóm.

 

Mộ nằm trên đồi Thi Nhân, Quy Nhơn

 

Du khách sẽ phải băng qua con đường để đi vào xóm sau đó đi tiếp qua chợ nhỏ và thấy xuất hiện một cây cầu bắc ngang qua quán thủy tạ Mai Đình. Đi tiếp sẽ thấy một cây cầu nhỏ bắc qua suối Tiên. Khi đi qua tới đầu cầu bên kia thì rẽ theo hướng tay trái, lên tới đồi Thi Nhân.

Con đường dẫn lên đồi nhỏ, được làm thành các bậc tam cấp bằng đá. Hai bên đường là những hàng cây xanh mát được cắt tỉa cẩn thận. Con đường mang vẻ đẹp khá mơ mộng nên còn gọi là đường dốc Mộng Cầm. Chỉ cần đi hết con đường dốc này là có thể tới được mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử.

 

Hành trình lên thăm mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử

 

Sở dĩ sau khi mất, thi sĩ Hàn Mặc Tử được chôn cất ở đây bởi vì theo như di nguyện của ông, ông hy vọng mình sẽ được yên nghỉ tại đèo Son, Quy Nhơn.

Chính vì lẽ đó, vào năm 1940, khi ông qua đời đã được an táng ở Quy Nhơn và tới năm 1959 thì bạn bè, người thân đã cải táng và di dời phần mộ của ông về địa điểm như ngày hôm nay.

Kiến trúc của khu mộ Hàn Mặc Tử

Ngoài con đường dốc Mộng Cầm thì khi ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử du khách còn ấn tượng với những khối đá ong nhiều hình thù dưới chân mộ được xếp thoải dần trông vừa lạ lại vừa huyền bí.

Về cơ bản, kiến trúc của mộ cũng không có gì đặc biệt. Mộ được xây dựng theo kiến trúc hình chữ nhật vuông vắn, xung quanh được ốp bằng đá hoa. Bên trên mộ là một bức tượng Đức Mẹ Maria. Ngôi mộ mang một vẻ đơn giản, yên bình như chính tính cách của thi sĩ vậy. 

 

Ghé thăm mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử

 

Không gian xung quanh nơi an nghỉ của nhà thơ khá thoáng đãng và có tầm nhìn ra biển. Đây cũng là không gian mà thi sĩ yêu thích. 

 

Từ mộ Hàn Mặc Tử có thể nhìn ra khoảng biển mênh mông

Nghệ sĩ Dzũ Kha dựng lều bên mộ

Ngoài ra, khi ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử du khách còn có thể dừng chân ở khu bán hàng lưu niệm để mua cho bạn bè, người thân vài món quà tặng sau chuyến đi. 

Đặc biệt, ở khu bán hàng lưu niệm này còn có một căn nhà nhỏ nhìn tưởng không có gì đặc biệt nhưng lại chứa vô số các bức thư pháp được khắc trên gỗ thông và gỗ mít. Nếu bạn là người yêu thích tranh chữ, thư pháp thì có thể dành chút thời gian ghé lại.

 

Nghệ nhân Dzũ Kha tài năng

Đến với ngôi nhà nhỏ này bạn sẽ bắt gặp một người đàn ông với mái tóc xoăn dài, mang đậm chất nghệ sĩ. Ông chính là nghệ nhân Dzũ Kha – một người vô cùng yêu thích thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Trong suốt những năm qua ông đã thổi hồn thơ của thi sĩ vào trong những tấm gỗ tưởng như vô tri nhưng lại có giá trị lưu giữ lâu dài. 

 

Một số tác phẩm của nghệ nhân Dzũ Kha

 

Khắp trong căn nhà nhỏ, du khách có thể bắt gặp những hình ảnh, câu thơ, dấu ấn của thi sĩ sĩ Hàn Mặc Tử. Vì vậy, nếu yêu thích thi sĩ thì đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua.

Mặc dù mộ Hàn Mặc Tử không phải là một địa điểm vui chơi sôi động, náo nhiệt nhưng lại ngày càng thu hút nhiều du khách. Với vẻ đẹp yên bình, lắng đọng tại đây không chỉ khiến tâm hồn người ta được thanh thản, thoải mái mà còn có những giây phút chiêm nghiệm và nhớ lại nhà thơ tài hoa của đất nước.

28 du lịch bình định có gì nhất định phải đi 1 lần

Du Lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn Kinh Nghiệm chi tiết A đến Z

eo gió quy nhơn | Kinh nghiệm du lịch từ A đến Z | Quy Nhon Me

Hòn Khô Quy Nhơn: Kinh nghiệm du lịch cực kì chi tiết 2020

Đảo kỳ co quy nhơn | Kinh nghiệm du lịch chi tiết 2020 – Quy Nhon Me

33 các điểm du lịch quy nhơn tuyệt đẹp phải đi – Quy Nhon Me

Bảo tàng quang trung uy nghi trên mảnh đất võ | Quy Nhơn Me

Đôi nét chùa Thiên Hưng thanh tịnh và đẹp nhất

Đang xem: THĂM MỘ HÀN MẶC TỬ QUY NHƠN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng