Làng chài Nhơn Lý: Chốn mộng mơ đẹp tựa cổ tích

Làng chài Nhơn Lý: Chốn mộng mơ đẹp tựa cổ tích

Khi nhắc đến Nhơn Lý, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của nhiều người thường là bãi biển Kỳ Co với làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài. Hoặc Eo Gió, nơi sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, mà nhiều người vẫn thường ví là “Jeju phiên bản Việt Nam”.

 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nằm nép mình bên bãi biển là một ngôi làng thơ mộng, yên bình. Ở nơi đó, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống thực sự của người dân làng chài Nhơn Lý. Hãy cùng Quynhonme khám phá ngay sau đây.

 

Làng chài Nhơn Lý nằm ở đâu Quy Nhơn?

Làng chài Nhơn Lý nằm tại xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Đông. Phần lớn cư dân của làng chài Nhơn Lý là những ngư dân bản địa, họ đã sinh sống và làm việc tại đây từ nhiều thế hệ, với cuộc sống hàng ngày gắn liền với nghề đánh bắt và chài lưới.

 

lang-chai-nhon-ly

Làng chài Nhơn Lý
 

Những ngôi nhà tại đây mang dấu ấn kiến trúc đặc trưng của vùng duyên hải, với mái nhà thấp và hàng rào bằng đá. Mỗi ngôi nhà đều có một dãy bậc thang đá hoặc tam cấp dẫn vào nhà. Không khí yên bình và thơ mộng nơi này đã khiến nhiều bạn trẻ ví von Làng chài Nhơn Lý là “Hometown cha-cha-cha” của Quy Nhơn.

 

Đường đến Làng chài Nhơn Lý

Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, băng qua cây Cầu Thị Nại sang bán đảo Phương Mai. Chạy theo quốc lộ 19B, khi đến bùng binh hãy rẽ trái, tiếp tục đi thẳng và sau đó rẽ phải để đến xã Nhơn Lý. Tiếp tục di chuyển, bạn sẽ thấy FLC Resort. Từ đây, chỉ cần rẽ phải và đi thẳng, bạn sẽ đến được Làng chài Nhơn Lý.

 

 

 

Đến Làng chài Nhơn Lý mùa nào đẹp nhất?

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của làng chài Nhơn Lý, thời điểm thích hợp nhất là mùa khô, tức là độ tháng Giêng đến tháng 5. Trong khoảng thời gian này, Quy Nhơn thường có thời tiết khô ráo, mát mẻ, cùng với không khí trong lành. Đây chính là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng và check in với những bức bích họa ở Làng chài Nhơn Lý đó nha.

 

Nên đến làng chài Nhơn Lý vào mùa khô

 

Làng chài Nhơn Lý có gì đặc biệt?

Vẻ đẹp thơ mộng xua tan mọi muộn phiền

Được ôm trọn bởi ba phía tựa lưng núi và một phía hướng biển. Làng chài Nhơn Lý như một viên ngọc quý của miền đất Võ, khoe sắc với vẻ đẹp thơ mộng và bình yên mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

 

lang-chai-nhon-ly

Vẻ đẹp thơ mộng của làng chài Nhơn Lý

 

Khi bước chân đến nơi đây, bạn sẽ ngỡ như lạc vào một thế giới khác, nơi vẻ đẹp trong trẻo của thiên nhiên, màu xanh biếc của biển cả hiện hữu trên từng bức tường, tạo nên một không gian như trong truyện cổ tích. Sự yên bình của nơi đây sẽ giúp bạn quên đi sự ồn ào, bụi bặm của cuộc sống đô thị.

 

Những cung đường độc đáo không phải nơi nào cũng có

Làng chài Nhơn Lý, bạn sẽ chẳng thấy được những con đường bằng phẳng với những ngôi nhà hoành tráng ở hai bên. Thay vào đó là những con đường khúc khuỷu, lên dốc rồi lại xuống dốc. Nếu đi tầm vài phút mà đã thấy mình đứng ngang hàng với mái nhà thì cũng đừng ngạc nhiên nhé! Đấy chính là điểm độc nhất vô nhị ở Làng chài Nhơn Lý.

 

lang-chai-nhon-ly

Cung đường độc đáo ở làng chài

 

Mọi ngóc ngách đều có thể check in sống ảo

Đến Làng chài Nhơn Lý mà không check in sống ảo thì quả là thiếu sót. Tuy mang vẻ đẹp mộc mạc rất “đời” nhưng chính điều này sẽ khiến cho những bức hình của bạn trở nên thu hút hơn. Quynhonme chắc chắn, chỉ cần bạn up hình lập tức sẽ có người hỏi “Ở đâu mà đẹp quá vậy?”.

 

lang-chai-nhon-ly

Mọi ngóc ngách tại làng chài Nhơn Lý đều tạo nên bức ảnh "triệu like"

 

Ăn gì ở Làng chài Nhơn Lý?

Đã đặt chân đến Nhơn Lý thì sẽ khó lòng mà bỏ qua được trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn nơi đây. Bạn sẽ được thưởng thức vô số món hải sản tươi rói được chế biến theo phong vị của người miền Trung, gia vị đậm đà, càng ăn càng cuốn. 

Quynhonme gợi ý một số món mà bạn nhất định nên thử:

  • Bánh hỏi cháo lòng

  • Bánh xèo mực

  • Cá nướng cuốn bánh tráng

  • Lẩu riêu sứa

  • Nhum nướng mỡ hành

 

Với khung cảnh yên bình, tiếng sóng vỗ êm dịu, cùng sự giản dị hồn hậu của những con người miền biển, kiểu gì bạn cũng sẽ “lọt hố” Làng chài Nhơn Lý mà thôi. Liên hệ ngay Quynhonme để có lịch trình trải nghiệm làng chài chi tiết nhất. 

Đang xem: Làng chài Nhơn Lý: Chốn mộng mơ đẹp tựa cổ tích

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng