Bật mí 8 địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất 2024

Bật mí 8 địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất 2024
Với bờ biển dài và nhiều cảnh quan đẹp, Phú Yên đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Phú Yên trong năm 2024, hãy cùng tìm hiểu những địa điểm du lịch nổi tiếng và đáng để khám phá tại đây.
 

Thiên đường đá bazan - Ghềnh đá đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, được tạo nên từ hàng nghìn cột đá hình trụ xếp san sát nhau. Ghềnh Đá Đĩa mang một vẻ đẹp kỳ thú và hoang sơ. Đây cũng là một trong những điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng.

 

Để có những bức hình “triệu like” tại Ghềnh Đá Đĩa, hãy nhớ trang bị cho mình chiếc đầm maxi sắc sảo với màu sắc nổi bật như trắng, vàng hay thổ cẩm theo phong cách boho. Đừng quên một chiếc mũ rộng vành để tạo điểm nhấn và bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời nữa nha.

 

du lịch phú yên

Ghềnh Đá Đĩa

 

Thiên đường biển hoang sơ Bãi Xép

Khi bước chân đến Bãi Xép, bạn có thể sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng. Bên trái là tiếng sóng biển vỗ về, nhẹ nhàng tan chảy trên những tảng đá đen. Dọc theo bờ biển là dải cát trắng mịn, kéo dài đến chân mũi đá phía Nam. Những tảng đá chông chênh, những vách đá dựng đứng và những khu rừng xanh mướt đã tạo nên cho Bãi Xép một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

Tại đây, bạn không chỉ có thể tắm biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc mà còn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, lang thang và để lòng mình hòa mình vào với sự bao la của thiên nhiên. Bãi Xép chính là nơi để bạn trải lòng mình trước sự mênh mông vô tận của thiên nhiên, nơi bạn có thể tìm thấy sự bình yên và thả mình vào vòng tay của mẹ thiên nhiên.

 

du lịch phú yên

Bãi Xép - Một trong những địa điểm nổi tiếng của Phú Yên

 

Cao nguyên Vân Hòa

Giữa vùng đất nhiệt đới, nắng gió như Phú Yên, lại tồn tại một cao nguyên Vân Hòa mát mẻ, với phong cảnh hữu tình. Nằm trên độ cao 400m, sở hữu khí hậu se lạnh nên cao nguyên Vân Hòa được ví von như một phiên bản “Đà Lạt thu nhỏ”. 

 

Với nhiều hồ và thác nước tuyệt đẹp, cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cao nguyên Vân Hòa chắc chắn sẽ là điểm du lịch Phú Yên lý tưởng cho bạn. Dù không có những danh lam thắng cảnh hùng tráng như những nơi khác, nhưng cao nguyên Vân Hòa vẫn sở hữu những cảnh đẹp độc đáo, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh sống ảo cực “chất như nước cất”.

 

du-lich-phu-yen

Cao Nguyên Vân Hòa

 

Nơi bình minh đón đầu - Hải đăng Đại Lãnh

Tại hải đăng Đại Lãnh, sự kết hợp giữa bầu trời, mây, núi, biển tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ, đẹp đến nao lòng. Khi đứng ở đây và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ có thể chứng kiến toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của biển trời và núi non, như một tuyệt tác thiên nhiên hoàn hảo.

 

Đã đến đây rồi thì đừng quên chụp một bức hình check in bên tấm bia Mũi Điện. Bức ảnh này không chỉ là dấu ấn cho hành trình chinh phục cực Đông mà còn là minh chứng cho những khoảnh khắc đáng nhớ bạn đã trải qua trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này.

 

du-lich-phu-yen

Hải đăng Đại Lãnh nhìn từ trên cao

 

Biểu tượng của Phú Yên - Tháp Nghinh Phong

Du lịch Phú Yên mà không có tấm hình check in ở Tháp Nghinh Phong thì coi như chưa đi. Với nguồn cảm hứng từ Ghềnh Đá Đĩa và câu chuyện truyền thuyết “Bọc trăm trứng”, Tháp Nghinh Phong mang một vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng và đầy ý nghĩa, được xem là biểu tượng mới của tỉnh Phú Yên.

 

Công trình được chia thành hai phần: một phần cao 35m tượng trưng cho Lạc Long Quân, và phần còn lại cao 30m tượng trưng cho Âu Cơ. Dưới mỗi phần tháp là 50 khối đá xếp chồng lên nhau, tượng trưng cho câu chuyện 50 người con theo mẹ Âu Cơ xuống biển, 50 theo vua cha lên non. Đặc biệt, khoảng cách giữa hai phần cột tháp vừa đủ cho hai người đứng, tạo ra âm thanh như một bản hòa tấu của biển khơi mỗi khi gió biển thổi qua.

 

du-lich-phu-yen

Toàn cảnh Tháp Nghinh Phong

 

Nhà thờ Mằng Lăng với tuổi đời hơn 120 năm

Với kiến trúc Gothic tinh tế, nhà thờ Mằng Lăng giống như một góc châu Âu thu nhỏ nằm giữa trái tim Phú Yên. Nhìn từ bên ngoài, nhà thờ mang màu sắc cổ kính, những chi tiết trên tường vẫn giữ được nét đặc trưng của văn hóa Việt. Dù đã trải qua hơn 120 năm lịch sử, nhưng những chi tiết này vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn, minh chứng cho sự tôn trọng và gìn giữ giá trị lịch sử.

 

du-lich-phu-yen

Nhà thờ Mằng Lăng khoác trên mình lối kiến trúc Gothic

 

Vịnh Vũng Rô

Tọa lạc tại xã Hòa Nam, Vịnh Vũng Rô không chỉ là điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng mà còn là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Điều mà du khách thích nhất khi đến đây chính là cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của Vũng Rô từ Đèo Cả. Khi nhìn xuống từ đỉnh đèo, cảnh quan của vịnh trở nên huyền ảo và cuốn hút, giống như một tấm gương khổng lồ đang phản chiếu khung cảnh non nước hữu tình.

 

du-lich-phu-yen

Một góc Vịnh Vũng Rô nhìn từ trên cao

 

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan nổi danh là một đầm nước lợ yên bình nằm ngay cạnh cửa biển, mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc. Nằm ngay sát chân đèo Quán Cau, khi nhìn từ trên đèo xuống, đầm Ô Loan hiện lên như hình ảnh một con chim phượng hoàng đang dang rộng đôi cánh, che phủ cả vùng.

 

Địa điểm này còn gắn liền với những câu chuyện huyền bí từ truyền thuyết “Cao Biền Dậy Non” và một cồn cát tự nhiên được người dân địa phương gọi là “mồ chôn Cao Biền”. Với những ai yêu thích khám phá lịch sử, Đầm Ô Loan chắc chắn là điểm đến lý tưởng.

 

du lịch Phú Yên

Đầm Ô Loan nhìn từ trên đèo Quán Cau

 

Kết luận

Phú Yên là một tỉnh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng và đa dạng, từ bờ biển đến những di tích lịch sử và tôn giáo. Đặt tour ngay tại Quynhonme để trải nghiệm một chuyến du lịch Phú Yên thực sự hoàn hảo.

Đang xem: Bật mí 8 địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng nhất 2024

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng